top of page
sale184

Marine Sweet™ - N-Acetyl-Glucosamin tự nhiên từ Nhật Bản

Đã cập nhật: 27 thg 10, 2021

Marine Sweet™ là một loại đường tự nhiên từ vỏ giáp xác, với hàm lượng N-Acetyl-Glucosamin >= 95%, được sản xuất bởi YSK - nhà sản xuất số 1 Nhật Bản. Marine Sweet™ ở dạng bột mịn, có vị ngọt, tan tốt trong nước, có độ ổn định cao với nhiệt độ và pH, được chứng minh lâm sàng hỗ trợ sức khỏe khớp và làm đẹp da.

NAG và lợi ích sức khỏe

NAG viết tắt của N-Acetyl-Glucosamin là một dẫn xuất Monosacarit của Glucose. Về mặt hóa học, thành phần này là một amide giữa Glucosamine (một loại đường amin) và Axit Axetic. NAG có rất nhiều chức năng sinh học. Ví dụ, khi chất này được kết hợp với Axit Glucuronic sẽ tạo thành Axit Hyaluronic. Và Axit Hyaluronic là thành phần chính của ma trận ngoại bào, được phân bố rộng rãi trong các mô liên kết, biểu mô và thần kinh ở người.

Đồng thời, thành phần axit này tập trung nhiều nhất trên da, chiếm 50% tổng hàm lượng Axit Hyaluronic của cơ thể. NAG cũng là chất nền để tổng hợp Axit Hyaluronic khi lớp acit bên trong cơ thể người bị suy kiệt.

NAG là một trong ba dạng bổ sung glucosamin cùng với glucosamine sulfate và glucosamine hydrochloride. Mặc dù có những điểm tương đồng, nhưng 3 chất bổ sung không thể thay thế cho nhau và có các cơ chế hoạt động khác nhau trong cơ thể.

Glucosamine từ lâu đã được người tiêu dùng chấp nhận như là một phương thuốc không kê đơn cho bệnh viêm xương khớp (còn được gọi là "viêm khớp hao mòn"). Nó có thể được sử dụng một mình hoặc được sử dụng song song với chondroitin để khôi phục sụn khớp và giảm đau khớp. Trong ba dạng glucosamine trên thị trường, NAG được cho là kích thích sản xuất axit hyaluronic hiệu quả hơn hai loại kia. NAG cũng được cho là có lợi cho các hệ cơ quan khác, ngăn ngừa hoặc điều trị các bệnh như đột quỵ, bệnh viêm ruột (IBD), bệnh đa xơ cứng và bệnh tim. Ngoài ra, NAG được coi là có tác dụng làm sáng da khi thoa lên da.

Marine Sweet™ - NAG tự nhiên từ Nhật Bản

Marine Sweet™ có nguyên liệu thô là vỏ giáp xác, sau đó chuyển thành chitin qua quá trình loại bỏ protein và khoáng chất, tiếp tục thủy phân trong acid và enzym rồi tinh chế để trở thành NAG.

Đặc tính

• Bột kết tinh mịn, màu trắng.

• Hàm lượng N-Acetyl-Glucosamin >= 95%

• Vị ngọt (bằng ½ đường mía ).

• Độ ổn định cao với nhiệt và pH.

• Tan nhiều trong nước (21.8 % tính theo khối lượng ở 20ºC).

• Hạn sử dụng 24 tháng

Mức độ an toàn

Marine Sweet™ đã được chứng nhận GRAS, đây là chứng nhận tuyệt đối an toàn và không gây tác dụng phụ kể cả đối với trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, cho phép sử dụng trong thức ăn và thức uống, do FDA - Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ công nhận.

Công dụng

NAG là một tiền chất để tạo nên acid hyaluronic, nên việc bổ sung NAG là con đường tắt để tăng sản xuất acid hyaluronic, từ đó đem lại hiệu quả hỗ trợ sức khỏe khớp và da, ngoài ra, NAG còn giúp cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột.

Con đường sinh học của NAG

Hỗ trợ sức khỏe khớp

Một thử nghiệm lâm sàng mù đôi có đối chứng giả dược được thực hiện trên 67 tình nguyện viên có các triệu chứng đau, cứng khớp và khó chịu ở đầu gối (độ tuổi trung bình: 54.3 ± 12.8, gồm 27 nam và 40 nữ), sử dụng sữa đậu nành (200 ml) có hoặc không có NAG, sử dụng đường uống, 1 lần/ ngày, trong vòng 12 tuần.

  • Nhóm NAG: 36 người, NAG 1 g/ngày

  • Nhóm chứng: 31 người, không có NAG

Điểm đánh giá mức độ đau, cứng khớp và khoảng biến thiên của các giá trị này tại các thời điểm: Bắt đầu, sau 4, 8 và 12 tuần uống thức uống bổ sung và sau khi kết thúc uống loại nước này 4 tuần.

Kết quả cho thấy điểm đánh giá mức độ đau đã được cải thiện đáng kể ở nhóm NAG so với nhóm chứng bắt đầu từ sau 4 tuần và hiệu quả tiếp tục được cải thiện cả sau khi ngưng sử dụng [1].

Một nghiên cứu khác được thực hiện trên 31 bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối (tuổi trung bình 74.4 ± 8.3) được chia làm 3 nhóm, hàng ngày uống NAG hoặc giả dược hòa lẫn trong sữa trong vòng 8 tuần.

  • Liều cao: NAG 1 g/ngày

  • Liều thấp: NAG 0.5 g/ngày

  • Giả dược: Lactose 1 g/ngày

Sau đó đánh giá lâm sàng và cho điểm bởi bác sĩ 3 lần: bắt đầu thử nghiệm, sau 4 tuần và sau 8 tuần.

Kết quả cho thấy tình trạng viêm khớp ở nhóm sử dụng NAG được cải thiện đáng kể [2].

Cải thiện vi sinh vật đường ruột

NAG ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn đường ruột thông qua việc làm tăng lượng enzyme chịu trách nhiệm cho độ dày của lớp mucin, từ đó làm tăng sự đa dạng của các chủng lợi khuẩn đường ruột.

Hỗ trợ sức khỏe làn da

Một thử nghiệm lâm sàng mù đôi có đối chứng giả dược được thực hiện trên 39 phụ nữ có da khô (độ tuổi trung bình 37.7 ± 2.9), sử dụng đồ uống pha với sữa (250 mL) sử dụng đường uống, 1 lần/ ngày, trong vòng 8 tuần, có thành phần:

  • Nhóm NAG: 500mg NAG

  • Nhóm HA: 50mg HA, bổ sung thêm thực phẩm, khối lượng: 200-400 kDa, tương đương với 500 mg NAG.

  • Nhóm chứng: dextrin

Sau đó đánh giá độ ẩm bằng máy corneometer ở các thời điểm: trước thử nghiệm, sau 4 tuần và sau 8 tuần sử dụng.

Kết quả cho thấy: Độ ẩm trên da của nhóm NAG tăng và cao hơn 2 nhóm còn lại [3].

Một thử nghiệm mù đôi có đối chứng khác được thực hiện trên 22 phụ nữ có làn da khô và thô ráp (độ tuổi trung bình 25.5 ± 10.7), sử dụng viên nén 1.0 g NAG, hoặc lactose (giả dược), uống một lần/ ngày, trong vòng 8 tuần, sau đó đo độ ẩm, phân tích bề mặt da trên kính hiển vi 3-D ở các thời điểm: trước thử nghiệm, sau 4 tuần và 8 tuần.

Kết quả cho thấy: nhóm sử dụng NAG tình trạng da (độ ẩm, độ mịn màng) được cải thiện rõ rệt so với nhóm chứng sau 4 tuần sử dụng [4].

Ứng dụng: thực phẩm, thực phẩm bổ sung, nước uống, mỹ phẩm

Liều dùng: 500-1000mg/ ngày


Tài liệu tham khảo

[1] Hatano K. et al.: Jpn. Pharmacol. Ther., 34(1), 149-165, 2006.

[2] Kajimoto et al.: J. New Rem. & Clin., 52(3), 71-82 (2003).

[3] Shibata and Tsubouchi: Aesthetic Dermatol., 18, 91-99 (2008).

[4] Kikuchi and Matahira: J. Appl. Cosmetol., 20, 143-152 (2002).

[5] COA


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Bioscope Việt Nam

Hotline: 0982298820

Email: info@bioscope.vn


627 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page