top of page
sale1

Nano silver over silica 20% - Nano Bạc với chất mang silica từ Ba Lan

Đã cập nhật: 26 thg 10, 2021

Nano silver over silica 20% (Nano bạc với chất mang silica 20%): kích thước hạt siêu nhỏ dễ dàng phân tán đồng đều vào sản phẩm cuối cùng và đảm bảo hoạt động kháng virus, vi khuẩn cao ngay cả ở nồng độ thấp; nguyên liệu có độ bền cao, không bị phân hủy dưới tác động của tia UV; có cả ở dạng bột (20%) và dạng nhũ hóa (2000ppm) giúp đa dạng hóa khả năng ứng dụng vào các sản phẩm khác nhau.

Giới thiệu

Bạc là nguyên tố kim loại quan trọng và được sử dụng trong đời sống từ hàng ngàn năm nay. Những ứng dụng sơ khai nhất của bạc là thử độc thức ăn hoặc làm đồ trang sức. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, con người đã tạo ra được các hạt tinh thể nano bạc. Với khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và virus mạnh, nano bạc được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là y tế.

Nano bạc là một dạng hạt tồn tại của kim loại bạc. Các hạt này có kích thước nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được. Hạt nano bạc có tỉ lệ diện tích bề mặt lớn hơn hàng triệu lần so với kim loại bạc. Vì vậy, tính chất đặc hiệu của bạc được tăng lên đáng kể. Phân tử nano bạc có kích thước phổ biển nằm trong khoảng từ 10 – 100nm.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã xác định liều lượng bạc tối đa không gây hại đối với sức khỏe con người là 10g (nếu hấp thụ từ từ). Tức là, nếu một người sống khoảng 70 tuổi, ăn và uống vào 10g bạc thì không có vấn đề gì về sức khỏe. Liều tiêu chuẩn được Cục Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ EPA đưa ra là 5mg/kg/ngày. Theo đó, một người có trọng lượng 70kg được phép tiếp nhận vào người tối đa 350mg bạc mỗi ngày.

Hiệu quả kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus của nano bạc

Đặc tính kháng khuẩn

Nano bạc có tác dụng kháng khuẩn trên cả vi khuẩn Gram âm, Gram dương và các chủng vi khuẩn kháng kháng sinh. Một số loài phổ biến như: Staphylococcus aureus (tụ cầu vàng), Streptococcus, E. Coli, Coliform, P. aeruginosa, Aci.baumannii, Vibrio cholerae (phẩy khuẩn tả), Enterococcus faecalis (khuẩn liên cầu), N. gonorrhoeae (lậu cầu),… Theo kết quả nghiên cứu của viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã có thể tiêu diệt được hầu hết vi khuẩn gây bệnh.


Cơ chế kháng khuẩn của nano bạc

Khả năng kháng khuẩn mạnh của nano bạc có được nhờ đặc tính kháng khuẩn của ion bạc và diện tích bề mặt lớn của các hạt nano. Hiệu quả của các hạt nano bạc phụ thuộc vào nồng độ và kích thước của chúng. Nồng độ cao có hiệu quả tốt hơn. Hạt có kích thước càng nhỏ có thể diệt khuẩn ở nồng độ thấp [1].

Đặc tính kháng nấm

Nano bạc là một chất chống nấm hiệu quả. Nó có tác dụng trên nhiều loại nấm như Candida albicans, Candida glabrata, Trichophyton mentagrophytes, Aspergillus, Saccharomyces… Cơ chế chống nấm được lý giải do chúng có thể phá vỡ màng tế bào và ức chế quá trình nảy chồi. Tại nồng độ 0.1mg/lít (tương đương 0.1ppm) nano bạc có khả năng kháng nấm. Với mật độ 105 tb/lít nấm Candida albicans bị vô hiệu hóa hoàn toàn sau 30 phút tiếp xúc.

Đặc tính kháng virus

Nano bạc cũng là một chất có khả năng chống virus HIV- 1, virus viêm gan B, virus hợp bào hô hấp, virus herpes simplex, virus đậu mùa. Khả năng kháng virus của hạt nano tốt hơn nhiều so với muối bạc vì chúng giải phóng cả nguyên tử bạc. Cơ chế tác dụng trên virus nhờ khả năng ức chế các giai đoạn phát triển của tế bào virus. Nano bạc được coi là một tác nhân phổ rộng chống lại nhiều chủng virus và không gây đề kháng.

Nano silver over silica 20% - Nano Bạc với chất mang silica từ Ba Lan

Nano Silver over silica 20% với ưu điểm kích thước hạt siêu nhỏ 5-15nm (chủ yếu 9nm) dễ dàng phân tán đồng đều vào sản phẩm cuối cùng và đảm bào hoạt động kháng virus, vi khuẩn cao ngay cả ở nồng độ thấp.

Hiệu quả loại bỏ mầm bệnh của Nano silver tốt hơn so với muối ion bạc, nhờ các đặc tính:

  • Tác động tiêu diệt mầm bệnh cộng hợp bởi cả bạc dạng ion và hạt nano bạc.

  • Ion Ag+ được giải phóng từ từ có kiểm soát, giúp kéo dài thời gian tác dụng.

  • Độ bền cao, không bị phân hủy dưới tác động của tia UV.

Nguyên liệu đã được ứng dụng trong nhiều sản phẩm trên toàn thế giới, được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả.

Phù hợp với các sản phẩm: nước rửa tay, dung dịch kháng vi khuẩn/ virus/ nấm sử dụng toàn thân, nước tẩy rửa ( nước lau sàn, nước rửa chén,..).


Tài liệu tham khảo


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Bioscope Việt Nam

Hotline: 0982298820

Email: info@bioscope.vn



237 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page